Thứ Ba, 1 tháng 1, 2008

MỘT MÙA SAO SÁNG

ĐẠT LINH

Hàng năm, liên tục trong nhiều thập niên qua, thánh thất Bàu Sen vẫn luôn duy trì định lệ tổ chức đại lễ kỷ niệm Chúa Ki-tô giáng sinh. Đây cũng là ngày chính thức liên giao hành đạo giữa thánh thất Bàu Sen và các thánh sở bạn trong Thành Phố. Mỗi dịp như vậy, họ đạo chúng tôi đều được vinh dự đón nhận một bài thuyết minh giáo lý liên quan tới lễ Giáng Sinh và đồng thời ôn học thánh giáo của Chúa Cứu Thế giáng dạy qua cơ bút Tam Kỳ Phổ Độ.

Để lưu giữ một kỷ niệm quý báu của các bậc hướng đạo đã ưu ái dành cho giảng đường của thánh thất Bàu Sen, Ban Cai Quản chúng tôi tập hợp một số bài thuyết trình ấy, hình thành nên tập văn Giáng Sinh 2007 này. Số lượng các bài rất nhiều, chúng tôi mạn phép chọn của mỗi vị một bài tiêu biểu. Những bài còn lại, trong các năm sau chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện. Ngoài các bài thuyết đạo, chúng tôi còn chọn đưa vào tập văn này vài bài viết liên quan tới lễ Giáng Sinh và Phục Sinh.

Để thống nhất nguồn Kinh Thánh được trích dẫn khá nhiều trong tập văn, chúng tôi tham khảo cách phiên âm danh từ riêng và bản dịch hiện hành của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ. Một số nguồn thánh giáo, do điều kiện còn hạn chế, chúng tôi chưa kịp thời truy tầm được bản gốc để so sánh với các bản thảo, do đó chắc chắn khó tránh khỏi sơ sót. Chúng tôi chân thành biết ơn quý tác giả, quý đạo tâm lượng thứ và xin quý vị hoan hỷ chỉ giáo để chúng tôi có thể hoàn thiện tập văn sau này.

Nhân đây, chúng tôi xin chân thành tri ân hiền hữu Đạt Truyền cũng như một vài đạo tâm khác đã tích cực phụ giúp Ban Cai Quản Bàu Sen trong việc kết tập và biên tập lại các bản thảo sao cho thích hợp với khuôn khổ hạn hẹp của một tập văn Giáng Sinh.

Những ngày này, khi thánh thất Bàu Sen đang rộn rịp chuẩn bị thiết lễ Giáng Sinh 2007, khi những trang bản thảo của tập văn đang từng bước hình thành, thì trong các khu dân cư cũng bắt đầu rộn ràng giai điệu truyền cảm của những ca khúc Giáng Sinh luôn sống mãi với thời gian. Chẳng hạn: “Một mùa sao sáng, đêm Nô-en Chúa sinh ra đời…” Như được gợi ý, chúng tôi xin phép mượn bốn chữ mở đầu bản nhạc danh tiếng của Nguyễn Văn Đông (một nhạc sĩ tài hoa quê Bến Cầu, Tây Ninh) để làm nhan đề cho tập văn này.

Xin trân trọng kính gởi đến tất cả đạo tâm, đạo hữu thân quý món quà khiêm tốn của thánh thất Bàu Sen trong mùa tu Đông Chí.

Kính chúc quý đạo tâm, đạo hữu được hạnh hưởng trọn vẹn Một Mùa Sao Sáng trong ơn phước cứu độ của Chúa Ki-tô, của Đức Cao Đài.

Ngày Đông Chí Đinh Hợi, 22-12-2007

TM. Ban Cai Quản thánh thất Bàu Sen

Chánh Hội Trưởng

ĐẠT LINH

Không có nhận xét nào: